Giỏ hàng

Những điều cần biết về nghề xuất nhập khẩu

Nghề xuất nhập khẩu hay người ta còn gọi là nghề logistics. Những điều cần biết về nghề xuất nhập khẩu chính là những điều cần biết về nghề logistics

Hiện nay rất nhiều bạn muốn tìm hiểu và về với nghề xuất nhập khẩu, vì nghề này đang được đánh giá là có mức lương tốt so với các nghề khác. Liệu rằng nghề xuất nhập khẩu có dễ dàng để theo đuổi, những bạn không có định hướng ban đầu là nghề xuất nhập khẩu muốn làm xuất nhập khẩu sẽ có những khó khăn gì ? Các câu hỏi của các bạn sẽ được lý giải ở bài viết những điều cần biết về nghề xuất nhập khẩu sau đây của chúng tôi.

Nghề xuất nhập khẩu là thuộc về nghề bán hàng, kế toán hay thương mại,…

Đã nói đến một công ty xuất nhập khẩu thì nó phải là đơn vị chuyên đi xuất nhập hàng cho các đơn vị trong và ngoài nước. Trong một công ty xuất nhập khẩu thì có rất nhiều vị trí. Ví dụ vị trí bán hàng hoặc kế toán,…

Những điều cần biết về nghề xuất nhập khẩu

+ Làm bán hàng cho công ty xuất nhập khẩu bạn cần gì

  • Trước hết là thái độ của bạn có tốt hay không? Câu này các bạn tự trả lời nhé
  • Kỹ năng bán hàng đã ở mức độ nào? Câu này các bạn tự test cho mình nhé.
  • Chuyên môn bán hàng ra sao? Chuyên môn bán hàng gồm: ngoại ngữ, internet, địa lý, văn hóa các nước,…. Để làm được bán hàng cho công ty xuất nhập khẩu ít nhất bạn phải giỏi 2 ngôn ngữ trở lên. Hiểu biết về hàng hóa cần nhập về phải đi mua như thế nào, nhà cung cấp nước ngoài của mình là ai? Làm sao để deal được giá tốt, hoặc là bạn phải tới nước bạn ghé vào công ty đó, hoặc tìm những nguồn tin cậy trên internet, chính phủ. Hoặc các mối quan hệ của bạn để tìm hiểu được về mặt hàng, cách nhập hàng, thanh toán như thế nào.  Sau đó tư vấn cho khách hàng của mình. Chuyện này cần cả kinh nghiệm nữa các bạn ạ. Thoáng qua thì thấy không có dễ rồi đó. Tìm được nhà cung cấp rồi, tiếp theo là công đoạn nhập hàng, kinh nghiệm làm việc với hải quan? Haiz, cái này thì mình không tiện nói ra nhé,hihi

+ Làm kế toán cho công ty xuất nhập khẩu bạn cần gì?

  • Trước hết là thái độ
  • Thứ hai là kỹ năng
  • Thứ ba mới là chuyên môn. Chuyên môn bạn cần có:
    •  Thông thạo về kiến thức kế toán và các loại thuế bắt buộc
    • Bạn cần giỏi về thuế xuất nhập khẩu, các khoản thu chi hộ, các khoản thanh toán ngân hàng, chênh lệch tỷ giá, thậm chí có thể có cả thuế nhà thầu,…
    • Ngoài ra bạn cần phải giỏi ngôn ngữ của người sếp mình. Đa số các công ty xuất nhập khẩu bây giờ là sếp người nước ngoài. Ví dụ sếp người Hàn quốc, cần giao tiếp bằng tiếng Anh

Bạn đã chuẩn bị cho mình những kiến thức nào rồi. Các bạn cảm thấy mình thiếu gì hãy chuẩn bị và học hỏi để theo đuổi nghề mà mình chọn nhé.

Bài giảng thuế xuất nhập khẩu