Giỏ hàng

Cách lập bảng tổng hợp chi tiết bằng excel

Cách lập bảng tổng hợp chi tiết bằng excel

Cách lập bảng tổng hợp chi tiết trên file excel của kế toán YTHO xin gởi đến tất cả các bạn có nhu cầu học như sau:

Bảng tổng hợp chi tiết là bảng tổng hợp từ các tài khoản chi tiết. Bảng tổng hợp chi tiết thường được mở cho các tài khoản sau 152,156,154,155, 131,331, 338.

Ví dụ: Tài khoản 152 – Nguyên vật liệu chúng ta theo dõi các chi tiết có 152 – ốc, 152  – Vít, 152 – Nhôm, 152 – Kẽm,…Khi có các chi tiết này thì chúng ta phải có bảng tổng hợp chi tiết để theo tài khoản 152 gồm có những mặt hàng nào, số lượng và giá trị tồn là bao nhiêu. Mẫu bảng tổng hợp chi tiết các bạn có thể xem ở clip hướng dẫn cách lập bảng tổng hợp chi tiết ở dưới.

Bảng tổng hợp chi tiết này là một bảng rất quan trọng để có thể lên được số dư đầu kỳ của các tài khoản. Khi in sổ thì đây là một trong những loại sổ sách phải in ra.

Trong thực tế làm việc thì nhiều bạn kế toán có thể còn chưa biết đây là loại sổ gì và tầm quan trọng của nó như thế nào nên đôi khi các bạn quên đi việc phải lập và in nó ra.

Sau khi học bài học này rồi hi vong các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để có thể hoàn thiện được sổ sách kế toán tại công ty của mình.

 

Link tải file excel ở phần bình luận của bài viết sau:

 

Tại đây

Quay lại:

Danh sách bài học excel online:

 Học kế toán trên excel

Danh sách học kế toán thực hành:

 Học kế toán thực hành