Giỏ hàng

Căn cứ tính thuế và phương pháp tính thuế gtgt

Căn cứ tính thuế và phương pháp tính thuế gtgt được chia sẻ bởi công ty kế toán YTHO

Từ những đối tượng chịu thuế và không chịu thuế gtgt chúng ta đi vào tìm hiểu cách tính thuế và phương pháp tính thuế gtgt nào là đúng và đơn giản

Căn cứ tính thuế GTGT là giá tính thuế và thuế suất

Nguyên tắc chung xác định giá tính thuế GTGT là giá bán chưa có thuế GTGT được ghi trên hóa đơn bán hàng của người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ hoặc giá chưa có thuế GTGT được ghi trên chứng từ của HHDV nhập khẩu.

Đối với HHDV có tính đặc thù như vé xe, vé sổ số,… thì giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT thì giá chưa có thuế GTGT được tính như sau:

Phương pháp tính thuế thật đơn giản và dễ nhớ các bạn nhỉ, dễ nhớ là thế mà trong thực tế nhiều bạn khi làm việc (có thể do công việc quá nhiều) mà quên đi cách tính đơn giản này, các bạn chú ý điều khiển công việc cho tốt để giữ được phương pháp tính thuế của mình luôn nằm trong đầu của mình. Chúng tôi cũng đã cố tình trình bày đơn giản dễ hiểu để các bạn dễ nhớ rồi đấy. Vì thế đừng phụ lòng của chúng tôi nhé.

Để tính được giá tính thuế các bạn cần biết được thuế suất của nhiều mặt hàng khác nhau. Các bạn tiếp tục theo dõi bài viết thuế suất của chúng tôi