Giỏ hàng

Đặc điểm của thuế xuất nhập khẩu

Đặc điểm của thuế xuất nhập khẩu không phải là khó để xác định. Từ định nghĩa của thuế xuất nhập khẩu thì chúng ta có thể suy ra được những đặc điểm của thuế xuất nhập khẩu như sau:

Đặc điểm của thuế xuất nhập khẩu

+ Thuế xuất nhập khẩu là sắc thuế gián thu, đối tượng nộp thuế thông thường không phải là đối tượng chịu thuế. Hàng nhập khẩu này được nhập bởi các công ty, các công ty này có trách nghiệm khai báo và đóng thuế. Người tiêu dùng những mặt hàng này mới là đối tượng chịu thuế

+ Thuế xuất nhập khẩu chỉ đánh vào hàng hóa xuất, nhập khẩu. Hàng hóa xuất khẩu thì chịu thuế xuất khẩu. Hàng hóa nhập khẩu chịu thuế nhập khẩu

+ Thuế xuất nhập khẩu là sắc thuế có nhiều mức thuế suất khác nhau áp dụng cho các mặt hàng khác nhau và thường ở mức cao có thể lên đến 100%, 200%.

Đặc điểm của thuế xuất nhập khẩu không phải là vấn đề quan trọng để chúng ta quan tâm nhiều. Đây là một bài học để đọc cho biết, bài học này thiên về học thuật và dành cho các bạn nghiên cứu, còn các bạn cần kiến thức để đi làm thì hãy tiếp tục với những bài học tiếp theo nhé, có rất nhiều bài học hay và thú vị đang chờ đón các bạn. Bài học này các bạn cần học nhanh để qua bài mới.

 

Các bạn có thêm những thắc mắc về đặc điểm của thuế xuất nhập khẩu thì có thể để lại bình luận ở bên dưới