Giỏ hàng

Hóa đơn bất hợp pháp là gì

Hóa đơn bất hợp pháp là gì

Hóa đơn bất hợp pháp là hóa đơn không tuân thủ tính hợp lý, hợp lệ của pháp luật. Các trường hợp sử dụng hóa đơn bất hợp pháp bao gồm:

  1. Sử dụng hóa đơn chưa hoàn thành việc thông báo phát hành (trừ trường hợp người bán có hành vi không lập thông báo phát hành hóa đơn trước khi hóa đơn được đưa vào sử dụng và đã chấp hành Quyết định xử phạt, người mua hàng được sử dụng hóa đơn để kê khai, khấu trừ, tính vào chi phí theo quy định).
  2. Sử dụng hóa đơn của các tổ chức, cá nhân đã ngưng sử dụng mã số thuế (còn gọi là đóng mã số thuế).
  3. Sử dụng hóa đơn giả. Hóa đơn giả là hóa đơn của một pháp nhân không có hoạt động sản xuất kinh doanh (không có hoạt động mua bán hàng hóa) nhưng lại có hóa đơn đáp ứng đầy đủ quy định để xuất cho các doanh nghiệp có nhu cầu cân đối, thiếu hóa đơn đầu vào. Các pháp nhân này sau một thời gian buôn bán hóa đơn sẽ tiến hành bỏ trốn. Khi đó cơ quan thuế và cơ quan công an mới vào cuộc. Nếu thất thoát lớn thì các doanh nghiệp sử dụng các hóa đơn này sẽ không thể thoát tội cho dù có chứng minh thế nào đi nữa. Hiện nay, tình trạng này đang phổ biến và ngày càng tinh vi do đó việc phát hiện trở nên khó khăn. Trong thế giới kinh doanh người ngay thẳng thì ít càng kẻ phá hoại thì nhiều. Do đó, cộng đồng doanh nghiệp chân chính và nhà nước phải phối hợp với nhau để có thể đẩy lùi tình trạng này. Mang lại công bằng trên thị trường kinh doanh.

Bài giảng hóa đơn bất hợp pháp và cách phòng ngừa, tra cứu hóa đơn của YTHO như sau:

 

 

 

 
Danh sách bài học hóa đơn

 Danh sách bài học hóa đơn

Danh sách học kế toán thực hành:

 Học kế toán thực hành