Giỏ hàng

Kế toán quản trị là gì

“Kế toán quản trị là gì?” là  bài đầu tiên của thư mục Kế toán quản trị. Cùng tìm hiểu nhé!

Kế toán nói chung  ra đời từ rất lâu. Nó ra đời, tồn tại qua các hình thái kinh tế xã hội. Cùng với sự phát triển  của nền sản xuất  hàng hóa. Kế toán ngày càng hoàn thiện, phát triển cả về nội dung và hình thức, thực sự trở thành công cụ không thế thiếu được trong quản lý, kiểm tra và kiểm sơát điều hành các hoạt động kinh tế tài chính của đơn vị.

Kế toán quản trị là gì

Theo luật kế toán Việt Nam (khoản 3, điều 4):

Kế toán quản trị là việc thu thập, xử lý, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính theo yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính trong nội bộ đơn vị kế toán.

Với mục đích chia sẻ kiến thức, suốt thời gian qua YTHO đã luôn cố gắng tìm tòi và nghiên cứu các kiến thức về kế toán, mong rằng có thể đáp ứng được nhu cầu học tập và nghiên cứu của các bạn. Tuy rằng các chuyên viên của YTHO đã làm việc rất tận tâm, nhưng không thể tránh khỏi những sai sót, mong rằng nhận được những lời góp ý của các bạn. Cảm ơn các bạn đã luôn tin tưởng và lựa chọn YTHO, chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng ngày càng hoàn thiện và trở thành tổ chức kế toán lớn nhất Việt Nam.

Nếu có thắc mắc gì liên quan đến kế toán, hãy để lại thông tin, các chuyên viên của YTHO sẽ tìm hiểu và giải đáp giúp bạn. Chúc bạn có những giây phút thật thoải mái cùng YTHO. Chúc sức khỏe!