Giỏ hàng

Phân biệt ngày doanh nghiệp hoạt động và ngày được cấp giấy phép kinh doanh

Nhiều bạn khi đọc về thuế môn bài thì không phân biệt ngày doanh nghiệp hoạt động và ngày được cấp giấy phép kinh doanh khác nhau như thế nào để áp dụng cho đúng.

Sau đây kế toán YTHO xin gởi đến các bạn những hướng dẫn mới nhất giúp các bạn phân biệt ngày hoạt động này:

Ngày hoạt động là ngày được ghi trong hồ sơ đăng ký kinh doanh lúc thành lập doanh nghiệp. Cụ thể ngày hoạt động được ghi tại khoản 3 mục 9 trên giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp:

Ngày được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh là ngày nằm trên giấy phép kinh doanh:

Vì ngày hoạt động nằm trên hồ sơ đăng ký kinh doanh chứ không nằm trên giấy phép kinh doanh, làm sao để kế toán biết được ngày này?

Chỉ có một cách là xem hồ sơ đăng ký này. Các kế toán khó lòng mà xin được bộ hồ sơ này vì thường là của người cũ làm hoặc của công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp mà họ thường không lưu.

Nếu các quý doanh nhân sử dụng dịch vụ thành lập công ty của kế toán YTHO. Các quý doanh nhân sẽ luôn luôn được cung cấp ngày này. Vì chúng tôi là đơn vị kế toán nên chúng tôi hiểu rõ kế toán cần gì. Thành lập ra một doanh nghiệp với mục đích duy nhất là có đơn vị pháp nhân để xuất hóa đơn với nhiều công tác kế toán phức tạp.

Trên đây là một số phân biệt ngày doanh nghiệp hoạt động và ngày được cấp giấy phép kinh doanh của kế toán YTHO để các bạn có thể áp dụng trong việc đóng lệ phí môn bài.

Xin cảm ơn.

Tham khảo: Đăng ký bổ sung tài khoản ngân hàng tại sở kế hoạch đầu tư