Giỏ hàng

Thuế suất thuế GTGT 10%

Mức thuế suất thuế gtgt 10% Áp dụng cho hàng hóa dịch vụ thông thường không nằm trong diện không chịu thuế GTGT, thuế suất giá trị gia tăng 0%, 5%. Mức thuế suất thuế GTGT 10% cũng là mức thuế suất cao nhất hiện nay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mặt hàng chịu thuế suất thuế gtgt 10% ví dụ quần áo thời trang, đồ điện tử, các mặt hàng xây dựng,… Mức thuế suất này cũng là mức thuế suất phổ biến nhất hiện nay, đánh vào nhiều mặt hàng nhất và có độ phủ tương đối rộng. Hàng ngày người tiêu dùng đều chịu thuế GTGT khi tiêu dùng các mặt hàng này.

Mặc dù là mức thuế suất thuế GTGT cao nhất hiện nay, nhưng mức thuế suất này lại là mức thuế suất an toàn dành cho các doanh nghiệp. Vì sao đây lại là mức thuế suất an toàn dành cho các doanh nghiệp?

Vấn đề đặt ra không phải là vì các doanh nghiệp làm không đúng luật khi xuất hóa đơn bán hàng tới khách hàng dành cho mức thuế suất này. Vấn đề này nằm ở Bộ Tài Chính và chính phủ, tiền thuế các bạn có thể đóng dư (đóng dư sẽ không bị phạt ) nhưng đóng thiếu thì các bạn sẽ bị phạt. Vì mức thuế suất thuế gtgt 10% là mức thuế suất cao nhất nên các bạn chỉ có thể đóng bằng hoặc lớn hơn chứ không hề có đóng thiếu nên chúng tôi mệnh danh nó là mức thuế suất an toàn dành cho các doanh nghiệp