Cách lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bằng excel

Cách lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bằng excel tự động là một bài hướng dẫn về cách lập BC KQHĐKD tự động phục vụ cho nhu cầu quản lý và báo cáo thuế.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Báo cáo kết quả kinh doanh, hay còn gọi là bảng báo cáo lãi lỗ, chỉ ra sự cân bằng giữa thu nhập (doanh thu) và chi phí trong từng kỳ kế toán. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là báo cáo tài chính tổng hợp, phản ánh tổng quát tình hình và kết quả kinh doanh trong một kỳ hoạt động của doanh nghiệp và chi tiết cho các hoạt động kinh doanh chính. Nói cách khác báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là phương tiện trình bày khả năng sinh lời và thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Mục đích hoạt động của mọi doanh nghiệp chính là lợi nhuận, cho nên nắm bắt chi tiết tình hình hoạt động kinh doanh có tác động quan trọng tới việc ra quyết định, và xây dựng kế hoạch cho tương lai.

Báo cáo kết quả kinh doanh là báo cáo không thể thiếu trong một bộ báo cáo tài chính. Báo cáo này hầu như doanh nghiệp nào cũng phải sử dụng.

Bài giảng Cách lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bằng excel của kế toán YTHO xin gởi đến tất cả các bạn như sau:

Link tải file đáp án công thức excel ở phần bình luận của bài viết sau:

Tại đây

Quay lại:

Danh sách bài học excel online:

Học kế toán trên excel

Danh sách học kế toán thực hành:

Học kế toán thực hành

Comments

Contact Me on Zalo