Giỏ hàng

Bài giảng về hóa đơn

 

Trong xã hội kinh tế thị trường ngày hôm nay, hầu như ai cũng biết về hóa đơn, đặc biệt là những người đã đi làm, làm các công việc liên quan đến kinh tế. Nhưng để biết hóa đơn là gì, vai trò, tác dụng ý nghĩa của nó như thế nào và các quy định nhà nước liên quan đến hóa đơn thì hầu như cũng chưa ai biết rõ. Đây là một trong những điều đáng lo ngại cho tri thức của một nền kinh tế. Nếu không có những công tác tuyên truyền hay giáo dục thì sẽ làm thiệt hại lớn cho một nền kinh tế, một nền kinh tế càng non trẻ thì càng dễ bị những ảnh hưởng.

Ví dụ như trường hợp về sự thiếu hiểu biết của một hóa đơn hợp lệ, giá trị của hóa đơn là 110 triệu, trong đó có 10 triệu tiền VAT, người tiếp nhận không kiểm tra thông tin của mình; do bên bán xuất bị sai mã số thuế. Hóa đơn này mang đi kê khai. Đến lúc quyết toán thuế, thanh tra thuế loại bỏ phần chi phí do hóa đơn này tạo ra, đồng thời 10 triệu tiền VAT cũng không được khấu trừ dẫn đến công ty này bị phạt.

Phân tích trong tình huống này chúng ta cũng phải nói đến Bộ Tài Chính cơ quan quy định về hóa đơn của nước Việt Nam. Tại sao quy định sai một chi tiết lại loại bỏ hóa đơn. Có quá đáng đối với doanh nghiệp hay không?

Theo tôi là quá đáng lắm vì sao vậy? Những doanh nghiệp làm ăn chân chính họ xuất hóa đơn hay lấy hóa đơn đầu vào là đóng thuế cho nhà nước, thế mà còn bị phạt vì sai thông tin, thật không đáng, không đáng

Đối với những doanh nghiệp làm ăn không chân chính, lợi dụng hóa đơn để mua bán, kiếm chát, làm lũng đoạn nền kinh tế.

Bộ Tài Chính Việt Nam phải ra các quy định chung để quản lý tránh sai phạm nên các doanh nghiệp chân chính cũng phải tuân thủ. Doanh nghiệp chân chính vì thế không phát triển dễ dàng được.

Quay lại vấn đề của chúng ta, vì công tác tuyên truyền chỉ có thời kỳ, mang tính thời vụ không mang tính thường xuyên lâu dài do đó tổ chức giáo dục kế toán YTHO sẽ chuẩn hóa các kiến thức thành danh sách các bài giảng về hóa đơn cho các bạn dễ dàng nắm vững.

Trong danh sách bài học này kế toán YTHO sẽ gởi đến các bạn những bài giảng về hóa đơn để các bạn nâng tầm hiểu biết, không sợ ra đường bị cơ quan thuế ức hiếp. hehe

Danh sách bài học và bài giảng về hóa đơn của chúng tôi như sau:

Hóa đơn là gì

Lịch sử ra đời của hóa đơn

Vai trò của hóa đơn

Các thông tin trên hóa đơn và cách ghi hóa đơn

Mẫu hóa đơn là gì

Hướng dẫn nộp mẫu hóa đơn qua mạng

Các loại hóa đơn

Hóa đơn GTGT

Hóa đơn bán hàng

Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ

Phiếu xuất kho gởi hàng đại lý

Hóa đơn bán lẻ

Các hình thức hóa đơn

Hóa đơn tự in

Hóa đơn đặt in

Hóa đơn điện tử

 

Bài giảng về hóa đơn